10 thủ thuật chống nóng cho Laptop

__________________________________________________________________________
Laptop của bạn đang bị quá nóng kiến cho việc sử dụng gặp khó khăn nhất là trong thời tiết nóng bức của mùa hè. Nếu chiếc laptop của bạn đang phát sốt với cái nóng đó thì bài hướng dẫn chống nóng cho Laptop dưới đây sẽ giúp được bạn.



1. Giới hạn an toàn nhiệt độ của Laptop
Bạn có biết để laptop hoạt động tốt nhất thì nhiệt độ phải từ 10 đến 35 độ C. Máy tính của bạn sẽ giảm tuổi thọ, gặp trục trặc hoặc nghiêm trọng hơn là không thể khởi động nếu vượt quá giới hạn nhiệt độ này. Nhất là tuổi thọ của Pin và ổ cứng, chúng phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện nhiệt độ trong lúc làm việc.

2. Quan tâm hơn đến môi trường sử dụng Laptop
Hạn chế vừa đi vừa sử dụng Laptop nhất là khi nhiệt độ giữa 2 môi trường quá chênh lệch nhau như khi bạn vừa bước ra từ phòng lạnh. Bạn hãy tắt máy tính, cho máy tính cơ hội điều chỉnh lại nhiệt độ và cũng tránh tình trạng hơi nước có thể đọng lại trong máy tính của bạn gây ra sự cố nếu lúc đó laptop của bạn vẫn hoạt động.

3. Không để Laptop quá lâu trong xe


Việc bạn để laptop quá lâu trong cốp xe máy hoặc xe hơi là một sai lầm nghiêm trọng. Nhất là trong những ngày nắng nóng nhiệt độ trong xe có thể đã vượt quá mức cho phép của máy. Nếu bạn phải buộc để máy trong xe thì phải đảm bảo nó được tắt hoàn toàn.

4. Tránh ánh nắng trực tiếp


Ánh nắng trực tiếp chiếu vào máy tính sẽ khiến nhiệt độ của máy tăng lên nhanh chóng. Nguy hiểm hơn là việc đó có thể phá hỏng màn hình LCD của chiếc laptop của bạn và cho cả đôi mắt bạn.

5. Không dùng máy nơi độ ẩm cao
Nếu độ ẩm không khí quá cao hoặc có sương mù, tốt hơn bạn không nên khởi động máy vì có thể gây ra chập mạch và đọng hơi nước khi laptop tỏa nhiệt.

6. Dùng đế tản nhiệt :


Khi nhiệt độ laptop quá cao việc giải nhiệt là điều cực kì quan trọng. Đế tản nhiệt là cứu cánh cho bạn vào lúc này, hãy luôn mang nó theo bên mình và chỉ nên sử dụng đế tản nhiệt nếu laptop sử dụng điện trực tiếp từ sạc.

7. Sao lưu dữ liệu :


Không biết chuyện gì sẽ xảy ra khi bạn mang laptop theo mình. Những va chạm nhỏ cũng có thể để lại hậu quả nghiệm trọng, nhất là những bộ phận nhạy cảm như ổ cứng. Vì thế hãy nhớ Backup các dữ liệu quan trọng thường xuyên.

8. Chọn loại túi, ba lô phù hợp cho laptop


Việc chọn một chiếc túi hoặc balo đựng laptop là công việc không thể bỏ qua. Hãy luôn quan niệm : chống ẩm, chống sốc và chống xước. Như thế chiếc laptop của bạn sẽ được an toàn hơn trong các tình huống không mong muốn.


9. Bảo vệ laptop khỏi nước, mưa 


Trong mùa hè vẫn thường có những cơn mưa bất chợt, hãy luôn để ý đến chiếc laptop của bạn nếu nó không được để trong túi đựng hoặc balo chống thấm.

10. Hãy sử dụng laptop ở phòng lạnh


Khỏi nói thì ai cũng biết đây là điều kiện lý tưởng nhất để máy tính làm việc. Luôn ưu tiên sẽ dụng laptop trong phòng lạnh để chóng nóng cho laptop khi có điều kiện nhé.
Theo :http://softwarefree32.blogspot.com
________________
Bạn đang xem bài viết: 10 thủ thuật chống nóng cho Laptop
Link bài viết:
Xem thêm:
Chia sẻ bài viết :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


http://softwarefree32.blogspot.com - phần mềm mới nhất, thủ thuật hay nhất